trang chủ tin tức xe Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica đầu tiên được bắt gặp tại Đà Nẵng

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica đầu tiên được bắt gặp tại Đà Nẵng

Siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica đầu tiên về Việt Nam được bắt gặp tại một địa điểm ở Đà Nẵng.

Theo nguồn tin của VietNamNet, chiếc siêu xe Lamborghini Huracan Tecnica đầu tiên về Việt Nam đã xuất hiện tại một địa điểm ở Đà Nẵng vào đầu tuần này. Xe được nhập khẩu theo diện chính hãng.

Lamborghini Huracan Tecnica đầu tiên về Việt Nam xuất hiện tại Đà Nẵng hôm 7/11 (Ảnh: Quốc Thái)

Lamborghini Huracan Tecnica đầu tiên về Việt Nam xuất hiện tại Đà Nẵng hôm 7/11

Qua hình ảnh được ghi lại, ngoại thất của chiếc siêu xe này nổi bật nhờ màu sơn xanh lá. Một số chi tiết có màu đen tạo điểm nhấn như mui xe, cản sau, bộ chia gió cản trước, chân gương chiếu hậu và bộ mâm đa chấu.

Lamborghini Huracan Tecnica được ví như siêu xe đường phố đáng mơ ước khi hội tụ cả yếu tố vận hành trên đường phố và hiệu năng sức mạnh trên đường đua. Đây là sản phẩm kết hợp giữa “đàn anh” Huracan EVO RWD và Huracan STO, ra mắt thế giới từ tháng 4/2022.

Siêu xe được trang bị động cơ loại V10 hút khí tự nhiên, dung tích 5,2 lít sản sinh công suất tối đa 631 mã lực và mô-men xoắn cực đại 565 Nm giống như mẫu Huracan STO.

Lamborghini Huracan Tecnica có khả năng tăng tốc 0 – 100 km/h chỉ tốn 3,2 giây – nhanh hơn 0,1 giây so với EVO RWD nhưng chậm hơn 0,3 giây so với STO. Tốc độ tối đa xe đạt được là 325 km/h. Hãng siêu xe nước Ý tuyên bố rằng, động cơ của Huracan Tecnica cho ra âm thanh uy lực và đanh thép hơn.

Về ngoại thất, được phát triển từ mẫu Lamborghini Huracan EVO RWD nhưng Lamborghini Huracan Tecnica có thiết kế góc cạnh, thể thao hơn. Phần đầu xe vẫn giữ các hốc gió lớn để tăng tính khí động học cùng cụm đèn chiếu sáng và dải LED quen thuộc ở dòng Huracan. Các kỹ sư của Lamborghini đã làm mới bằng chi tiết chữ Y bên dưới đèn pha lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe giới hạn Sian. (Ảnh: Lamborghini)

Về ngoại thất, được phát triển từ mẫu Lamborghini Huracan EVO RWD nhưng Lamborghini Huracan Tecnica có thiết kế góc cạnh, thể thao hơn. Phần đầu xe vẫn giữ các hốc gió lớn để tăng tính khí động học cùng cụm đèn chiếu sáng và dải LED quen thuộc ở dòng Huracan. Các kỹ sư của Lamborghini đã làm mới bằng chi tiết chữ Y bên dưới đèn pha lấy cảm hứng từ mẫu siêu xe giới hạn Sian.

Ở phần đuôi xe, đường nét góc cạnh mang đến tổng thể hài hòa hơn cho “siêu bò” mới. Bộ khuếch tán đặt cao hơn, đi kèm chụp ống xả hình lục giác đặc trưng của Lamborghini. Cụm đèn hậu không thay đổi thiết kế giống Huracan. Để tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao, hãng siêu xe Ý đã trang bị thêm cánh gió ở đuôi xe. Nắp động cơ nằm phẳng thay vì dốc xuống đuôi xe. (Ảnh: Lamborghini)

Ở phần đuôi xe, đường nét góc cạnh mang đến tổng thể hài hòa hơn cho “siêu bò” mới. Bộ khuếch tán đặt cao hơn, đi kèm chụp ống xả hình lục giác đặc trưng của Lamborghini. Cụm đèn hậu không thay đổi thiết kế giống Huracan. Để tăng lực ép xuống đuôi xe khi vận hành ở tốc độ cao, hãng siêu xe Ý đã trang bị thêm cánh gió ở đuôi xe. Nắp động cơ nằm phẳng thay vì dốc xuống đuôi xe.

Khoang nội thất của Lamborghini Huracan Tecnica gần như không thay đổi từ mẫu EVO hay STO, với màn hình cảm ứng đặt dọc chính giữa. Vô-lăng cắt đáy, nút đề nổ hay cửa gió điều hòa vẫn sử dụng thiết kế ở thế hệ trước. Ngoài trượt ngang, ghế ngồi còn có thể điều chỉnh độ cao. (Ảnh: Lamborghini)

Khoang nội thất của Lamborghini Huracan Tecnica gần như không thay đổi từ mẫu EVO hay STO, với màn hình cảm ứng đặt dọc chính giữa. Vô-lăng cắt đáy, nút đề nổ hay cửa gió điều hòa vẫn sử dụng thiết kế ở thế hệ trước. Ngoài trượt ngang, ghế ngồi còn có thể điều chỉnh độ cao.

Giá bán của một chiếc Lamborghini Huracan Tecnica tại một số thị trường Đông Nam Á như Thái Lan và Malaysia tương đương 15 tỷ đồng (đã quy đổi từ baht sang VNĐ). Tại Mỹ, một chiếc Lamborghini Huracan Tecnica có giá khởi điểm từ 6,5 tỷ VNĐ (quy đổi từ USD sang VNĐ). Chưa rõ giá bán của mẫu siêu xe này ở Việt Nam nhưng dự kiến con số sẽ không dưới 15 tỷ đồng.

Tại Việt Nam, Lamborghini là thương hiệu siêu xe được ưa chuộng đối với giới nhà giàu. Hãng siêu xe Ý bắt đầu chính thức đến Việt Nam từ năm 2014. Hàng chục mẫu siêu đắt như Gallardo SE, LP570-4 Superleggera, Murcielago LP640, LP670-4 SV, Aventador LP700-4, Aventador S đã cập cảng Việt Nam trong nhiều năm qua nhưng chủ yếu qua đường nhập khẩu tư nhân.

(Nguồn baomoi.com)